ผลการดำเนินงานรอบ 12 เดือน ณ 30 กันยายน 2566

ยุทธศาสตร์ที่ 1 มุ่งความเป็นเลิศในเทคโนโลยีเชิงปฏิบัติที่สร้างมูลค่าให้กับเศรษฐกิจและสังคม

1.1.1 อันดับมหาวิทยาลัยดีขี้น (QS Stars University Rating System) (ค่าเป้าหมาย: 2 ดาว)
ผลการดำเนินงาน: 3 ดาว
1.2.1 ร้อยละรายได้ของมหาวิทยาลัยเพิ่มขึ้น (ค่าเป้าหมาย: ร้อยละ 0.25)
ผลการดำเนินงาน: ร้อยละ 0.92
1.3.1 จำนวนรางวัลที่บุคลากรได้รับระดับชาติและหรือนานาชาติ (ค่าเป้าหมาย: 6 รางวัล)
ผลการดำเนินงาน: 18 รางวัล
1.3.2 จำนวนรางวัลที่นักศึกษาได้รับระดับชาติและหรือนานาชาติ (ค่าเป้าหมาย: 35 รางวัล)
ผลการดำเนินงาน: 74 รางวัล
1.3.3 จำนวนงานวิจัยที่ได้รับการตีพิมพ์ในระดับชาติและหรือระดับนานาขาติ (ค่าเป้าหมาย: 160 รางวัล)
ผลการดำเนินงาน: 212 รางวัล
1.4.1 จำนวนรางวัลที่ศิษย์เก่าได้รับรางวัลในระดับชาติและหรือนานาชาติ (ค่าเป้าหมาย: 10 รางวัล)
ผลการดำเนินงาน: 15 รางวัล
1.4.2 ร้อยละศิษย์เก่าที่เป็นผู้ประกอบการรายใหม่หรือ Start Up ภายในระยะเวลา 5 ปี (ค่าเป้าหมาย: ร้อยละ 3)
ผลการดำเนินงาน: ร้อยละ 10.82
1.5.1 จำนวนงานวิจัยและหรือนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ที่นำไปใช้ประโยชน์ได้ (ค่าเป้าหมาย: 142 งานวิจัย/นวัตกรรม)
ผลการดำเนินงาน: 42 งานวิจัย/นวัตกรรม
1.6.1 ระดับความสุขในการทำงานของบุคลากร (ค่าเป้าหมาย: ระดับ 4)
ผลการดำเนินงาน: ระดับ 3.63
1.7.1 ร้อยละความพร้อมด้านเทคโนโลยีที่ทันสมัยตอบสนองต่อการผลิตเทคโนโลยีและสร้างนวัตกรรม (ค่าเป้าหมาย: ร้อยละ 50 )
ผลการดำเนินงาน: ร้อยละ 56.4

ยุทธศาสตร์ที่ 2 สร้างความเข้มแข็งของมหาวิทยาลัยตอบรับการเปลี่ยนแปลง

2.1.1 ร้อยละภาพรวมของผลการใช้จ่ายงบดำเนินงานลดลง (ค่าเป้าหมาย: ร้อยละ 0.5)
ผลการดำเนินงาน: ร้อยละ -10.78
2.1.2 ร้อยละของรุ่นกลุ่มระดับปริญญาตรีภาคปกติที่มีนักศึกษาลงทะเบียนต่ำกว่า 15 คน (ค่าเป้าหมาย: ร้อยละ 12)
ผลการดำเนินงาน: ร้อยละ 19.33
2.2.1 ร้อยละความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต (ค่าเป้าหมาย: ร้อยละ 86)
ผลการดำเนินงาน: ร้อยละ 85.65
2.3.1 ร้อยละของจำนวนความร่วมมือที่มีการจัดกิจกรรมในรอบปีต่อจำนวนความร่วมมือทั้งหมดที่ยังไม่หมดอายุ ทั้งในหรือต่างประเทศ (ค่าเป้าหมาย: ร้อยละ 5)
ผลการดำเนินงาน: ร้อยละ 25.69
2.4.1 ร้อยละของการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนการสอน (ค่าเป้าหมาย: ร้อยละ 30)
ผลการดำเนินงาน: ร้อยละ 47.58
2.4.2 จำนวนของหลักสูตรที่ทันสมัยรองรับความต้องการของตลาดแรงงานและกำลังคนที่มีสมรรถนะสูง (ค่าเป้าหมาย: 5 หลักสูตร)
ผลการดำเนินงาน: 11 หลักสูตร
2.5.1 ร้อยละของอาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ (ค่าเป้าหมาย: ร้อยละ 35)
ผลการดำเนินงาน: ร้อยละ 33.53
2.5.2 ร้อยละของบุคลากรสายสนับสนุนที่มีความก้าวหน้าในสายงานเพิ่มขึ้น (ค่าเป้าหมาย: ร้อยละ 50)
ผลการดำเนินงาน: ร้อยละ 64.08
2.6.1 ความพร้อมของเทคโนโลยีที่ทันสมัยพร้อมใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ (ค่าเป้าหมาย: 1ด้าน)
ผลการดำเนินงาน: 1 ด้าน

ยุทธศาสตร์ที่ 3 พัฒนามหาวิทยาลัยให้เป็นแหล่งเรียนรู้และสร้างประโยชน์ให้กับชุมชน สังคม

3.1.1 จำนวนผู้ประกอบการที่ได้รับการพัฒนาทักษะ (Up-skilling Re-skilling) (ค่าเป้าหมาย: 50 ราย)
ผลการดำเนินงาน: 178 ราย
3.2.1 ร้อยละของผู้ประกอบการที่ได้รับการพัฒนาทักษะมีรายได้เพิ่มขึ้น (ค่าเป้าหมาย: ร้อยละ 10)
ผลการดำเนินงาน: ร้อยละ 55.06
3.3.1 ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการของมหาวิทยาลัย (ค่าเป้าหมาย: ร้อยละ 85)
ผลการดำเนินงาน: ร้อยละ 55.06
3.4.1 จำนวนองค์ความรู้ที่บูรณาการด้านทำนุบำรุงศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม ร่วมกับชุมชน สังคม องค์กร ที่ได้รับการเผยแพร่บนสื่อเทคโนโลยี (ค่าเป้าหมาย: 45 องค์ความรู้)
ผลการดำเนินงาน: 64 องค์ความรู้
3.5.1 จำนวนชุมชนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้และสร้างประโยชน์อย่างมีประสิทธิภาพ (ค่าเป้าหมาย: 35 ชุมชน )
ผลการดำเนินงาน: 38 ชุมชน
3.6.1 จำนวนเทคโนโลยีและนวัตกรรมในการให้บริการวิชาการแก่ชุมชน (ค่าเป้าหมาย: 20 เทคโนโลยี/นวัตกรรม)
ผลการดำเนินงาน: 26 เทคโนโลยี/นวัตกรรม
3.7.1 ร้อยละของบุคลากรได้รับการพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับการให้บริการ (ค่าเป้าหมาย: ร้อยละ 80)
ผลการดำเนินงาน: ร้อยละ 86.48
Scroll to Top